Page 62 - แผนปฏิบัติราชการสำนักงานเลขานุการกรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕
P. 62

คำรับรองการปฏิบัติราชการและคู่มือการประเมินผลการปฏิบัติราชการ ระดับกรมและระดับหน่วยงาน

                                            ของกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

                                 ตัวชี้วัดร่วม                    ตัวชี้วัดต่อเนื่อง   ตัวชี้วัดใหม่   ตัวชี้วัดเดิม



                ตัวชี้วัดที่ 2.1 : ร้อยละของการเบิกจ่ายงบประมาณภาพรวมหน่วยงาน ตามมติ            น้ำหนัก
                คณะรัฐมนตรี                                                                    ร้อยละ 10
                หน่วยวัด : ร้อยละ


                 ประเภท :  Agenda based   Functional based   Area based   Joint KPI
                 มิติ :  ประสิทธิผลขององค์การ   คุณภาพการให้บริการ   ประสิทธิภาพ   การพัฒนาองค์การ

                 ความสอดคล้องตามยุทธศาสตร์ :

                    เชื่อมโยงกับแผนปฏิบัติราชการของกรมฯ ยุทธศาสตร์ที่ 4 บริหารเป็นเลิศด้วยธรรมาภิบาล (Governance
                 Excellence)
                    เชื่อมโยงกับตัวชี้วัดยุทธศาสตร์ สัดส่วนของหน่วยงานที่บรรลุสัมฤทธิ์อย่างสูงตามเป้าหมาย

                    เชื่อมโยงกับแผนงาน/โครงการ โครงการยกระดับระบบบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพต่อการบรรลุเป้าหมาย
                ตามยุทธศาสตร์ชาติ

                คำอธิบาย :

                        การพิจารณาผลสำเร็จของการเบิกจ่ายเงินงบประมาณรายจ่ายภาพรวมใช้ข้อมูลการเบิกจ่ายจากระบบ
                การบริหารการเงินการคลังภาครัฐแบบอิเล็กทรอนิกส์ (GFMIS) ณ สิ้นสุดไตรมาสที่ 2 และ 3
                        การให้คะแนนจะพิจารณาตามความสามารถในการเบิกจ่ายเงินงบประมาณรายจ่ายภาพรวมของหน่วยงาน
                เทียบกับวงเงินงบประมาณทั้งหมดของหน่วยงาน

                        คิดจากการใช้งบประมาณที่หน่วยงานเบิกจ่ายจริง ไม่รวมงบผูกพัน
                        ตามมติคณะรัฐมนตรีกำหนดเป้าหมายการใช้จ่ายงบประมาณ (ภาพรวม) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
                ไตรมาสที่ 1 : ร้อยละ 32, ไตรมาสที่ 2 : ร้อยละ 54, ไตรมาสที่ 3 : ร้อยละ 77, ไตรมาสที่ 4 : ร้อยละ 100

                        หมายเหตุ : กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร จะดำเนินการรายงานผลการเบิกจ่ายงบประมาณทุกสิ้นเดือน
                ลงระบบ Management Cockpit (เริ่ม 31 มกราคม 2565 ถึง 30 มิถุนายน 2565) โดยใช้ข้อมูลผลการเบิกจ่าย
                งบประมาณรายหน่วยงาน จากกลุ่มงานคลัง สำนักงานเลขานุการกรม และข้อมูลงบประมาณทั้งหมดรายหน่วยงาน
                ที่ได้รับการจัดสรร จากกลุ่มงานยุทธศาสตร์และแผนงาน กองวิชาการและแผนงาน โดยจัดส่งให้กลุ่มพัฒนาระบบ
                บริหารทุกสิ้นเดือน ทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ที่ kpr.dtam.951@gmail.com


                สถานการณ์ :
                        มีการแต่งตั้งคณะทำงานติดตามเร่งรัดการใช้จ่ายงบประมาณ เพื่อติดตาม ตรวจสอบ และรายงานผล
                การเบิกจ่ายงบประมาณ ในการประชุมผู้บริหารระดับสูงกรมฯ และการประชุมผู้บริหารกรมฯ


               สูตรการคำนวณ :
                                    งบประมาณที่หน่วยงานเบิกจ่ายจริง (ไม่รวมผูกพัน)           X 100
                                           งบประมาณทั้งหมดของหน่วยงาน












                                                                -๕๘-
   57   58   59   60   61   62   63   64   65   66   67